Thùng rác dụng cụ thu gom rác thải hiệu quả tại các khu chung cư và khu công nghiệp

Trong điều kiện hiện nay, khi môi trường đã trở thành một vấn đề toàn cầu, thì việc bảo đảm sự kết hợp hài hoà giữa mục tiêu phát triển kinh tế với mục tiêu an sinh xã hội và mục tiêu bảo vệ môi trường là sự lựa chọn đúng đắn. Do vậy, trong công tác bảo vệ môi trường rất cần sự chung tay vào cuộc của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, đoàn thể và cá nhân tham gia tích cực.
Thùng rác dụng cụ thu gom rác thải hiệu quả
Rác thải sẽ trở thành nguồn tài nguyên tái chế phục vụ cho cuộc sống của con người nếu quy trình thu gom – vận chuyển – xử lý và phân loại rác thải được thực hiện một cách khoa học và triệt để. Một khâu quan trọng trong quá trình này chính là việc phân loại rác thải như thế nào để cho việc thu gom – xử lý có thể thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng Công ty Cát Đằng tìm hiểu hướng dẫn phân loại rác thải để mỗi người chúng ta có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào chu trình kiến tạo môi trường xanh cho Trái Đất.
Bảo vệ môi trường là sự lựa chọn đúng đắn
Thông thường việc vứt và xả rác được nhiều người dân thực hiện một cách tùy tiện, chưa nói đến việc phải phân loại rác như thế nào mà chỉ cần nhắc đến hành động xả rác bừa bãi của một bộ phận người dân từ thành thị đến nông thôn cũng đủ khiến những người làm công tác bảo vệ môi trường phải đau đầu. Ý thức của con người là yếu tố quyết định đến việc vứt và xả rác làm sao cho đúng nơi quy định, không thuận đâu xả đấy cũng như phân loại rác thải tài nguyên có thể tái sử dụng những vật dụng còn có ích cho đời sống. Và phân loại rác thải như thế nào cho đúng là câu hỏi mà rất nhiều người dân đặt ra.
Theo quy định của bộ y tế rác thải được phân chia thành 4 loại và gắn liền với 4 màu sắc chủ đạo:
·        Màu vàng: Dùng để đựng chất thải nguy hại sinh học
·        Màu xanh: Dùng để đựng chất thải thông thường (rác sinh hoạt)
·        Màu trắng: Dùng để đựng chất thải có thể tái chế
·        Màu đen: Dùng để đựng chất thải gây độc tế bào
Dùng đựng chất thải nguy hại sinh học
Thói quen của nhiều người dân là tất cả các loại rác – bao gồm thực phẩm thừa, vật dụng hỏng… đều được bỏ chung một túi/ thùng rác mà không cần biết trong số rác thải sinh hoạt hàng ngày cũng có những loại rác có thể đưa vào tái chế và phục vụ cho cuộc sống con người. Tại các đô thị lớn, ở các không gian công cộng như: công viên, vườn hoa, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, bảo tàng…. luôn có sự xuất hiện của những chiếc thùng rác để thu gom và tập trung rác thải  thùng rác được trang bị các biểu tượng, hình vẽ và màu sắc bên ngoài thùng giúp và hướng dẫn mọi người phân loại rác thải đúng cách.
Thùng rác công cộng
Hãy bắt đầu thực hiện việc phân loại rác từ việc tại mỗi hộ gia đình đều phải có các loại túi đựng rác để phân loại rác vô cơ, rác hữu cơ, rác tái chế riêng biệt. Từ đó các công tác thu gom vận chuyển cũng phân loại ngay để xử lý. Khi đó, rác hữu cơ thì tái sản xuất thành phân bón, còn rác vô cơ sản xuất thành hạt nhựa hoặc có thể đốt để thu hồi nhiệt lượng…
Hiện tại Công ty Cát Đằng đang phân phối rộng rãi các loại thùng rác đạt tiêu chuẩn của bộ y tế về màu sắc và quy cách sản phẩm để thuận tiện cho việc phân loại rác thải. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0916.965.203 để nhận được những hỗ trợ tốt nhất.


Previous
Next Post »